21สรรพคุณว่านชักมดลูก ยาบำรุงสตรี รักษาภายในช่องคลอดผู้หญิง

สรรพคุณว่านชักมดลูก ยาบำรุง ผู้หญิง เชียงดาวเฮิร์บ

สรรพคุณว่านชักมดลูก สุดยอดยาบำรุงและรักษาภายในของสตรี ทั้งสตรีที่อยู่ในวัยสาวและวัยทอง ช่วยให้ดูมีเลือดฝาด กระชับมดลูกและช่องคลอด ลดกลิ่น ลดฤดูขาว ช่วยให้สาวอายุมากกลับมากระชุ่มกระชวย มีอารมณ์แจ่มใส เสมือนกับมาเป็นสาวๆอีกครั้ง

ลักษณะทั่วไปของว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูก ภาษาอังกฤษ (Zingiberaceae) เป็นพืชที่มีลักษณะคล้ายขิง มีหัวใต้ดิน มีหลายสายพันธ์แต่ที่รู้จักและนิยมมี 2 สายพันธุ์คือว่านชักมดลูกทั้งตัวผู้และว่านชักมดลูกตัวเมีย แต่การให้สรรพคุณว่านชักมดลูกจะจะมีฤทธิ์แตกต่างกัน โดยว่านชักมดลูกมีทั้งตัวผู้และตัวเมีย ซึ่งแต่ละชนิดมีลักษณะของหัวเด่นๆ ดังนี้

  • ว่านตัวเมียจะมีลักษณะ หัวกลมรี ใบสีเขียวมีเส้นกลาง ดอกมีก้านสั้นๆ เนื้อว่านสีเหลืองอ่อน ไม่มีใย
  • สำหรับว่านตัวผู้จะมีลักษณะกลม แป้นกว่าตัวเมีย ใบมีเส้นกลางเหมือนตัวเมียแต่จะเป็นสีแดง ก้านดอกยาว เนื้อของว่านจะเป็นสีเหลืองจางๆและจะมีเส้นใย พบมากที่จังหวัดเลยและเพชรบูรณ์

ความนิยมของการนำมาใช้ประโยชน์

ว่านชักมดลูกเป็นสมุนไพรที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นยาบำรุงร่างกายผู้หญิงที่ดีที่สุดตัวหนึ่งของสมุนไพรไทย เป็นสมุนไพรที่ออกฤทธิ์ทางยาได้ดี ใช้แล้วได้ผล โดยในตำรายาไทยนิยมใช้ว่านชักมดลูกตัวเมียเป็นหลัก ให้สรรพคุณคล้ายกับฮอร์โมนเอสโตรเจนในเพศหญิง ดังนั้นหากเป็นหญิงที่ฮอร์โมนลดน้อยลง หญิงสูงวัย การใช้สรรพคุณว่านชักมดลูก ก็เป็นการช่วยเสริมหรือทดแทนฮอร์โมนจากธรรมชาติได้เป็นอย่างดี โดยสารที่อยู่ในว่านชักมดลูกนี้คือ ไฟโตเอสโตรเจน โดยไม่ต้องพึ่งยาซึ่งเป็นสารสังเคราะห์ที่มาจากสารเคมี ว่านชักมดลูกสามารถกินได้สดๆ ด้วยการนำหัวมาล้างน้ำให้สะอาด ปลอกเปลือก จากนั้นนำมาต้ม นำน้ำที่ได้มาดื่ม ในปัจจุบัน มีผู้ผลิตยาอาหารเสริมต่างๆ ได้นำว่านชักมดลูกมาเเปรรูปเพื่อให้เกิดความสะดวกในการนำมารับประทาน จึงได้มีการนำว่านชักมดลูกมาสกัดออกมาใช้ให้อยู่ในรูปของ แบบผง แบบเม็ด แบบแคปซูล อย่างมากมายและยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภค เนืองจากสะดวกในการรับประทานและการพกพาติดตัว

งานวิจัย สรรพคุณว่านชักมดลูก ในด้านตำรายาไทย

ในตำรายาไทย ตำรับยาแผนโบราณได้มีการวิจัยจากนักวิทยาศาสตร์ชาวไทยว่า

  • ว่านชักมดลูกสามารถใช้ตรงส่วนที่เป็นเหง้ามารักษาโรคเกี่ยวกับภายในสตรี เช่นอาการปวดหน่วงที่บริเวณท้องน้อย แก้ประจำเดือนมาไม่เป็นปกติ ขับฤดูขาว เพิ่มน้ำหล่อลื่นในช่องคลอด ช่วยกระชับช่องคลอด ในสตรีหลังการคลอดบุตรช่วยขับน้ำคาวปลา ช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็ว และหากเป็นสตรีวัยทองฮอร์โมนเพศหญิงจะลดน้อยลงทำให้เกิดอาการร้อนวูบวาบ หงุดหงิด โกรธง่าย ไขมันในเลือดสูง ผนังหลอดเลือดแข็งตัว
  • เพิ่มฮอร์โมนในผู้หญิง เนื่องจากว่านชักมดลูกมีสารที่สามารถออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนที่มีในเพศหญิง ซึ่งเรียกว่าสารไฟโตเอสโตรเจน จากการทดลองจะพบสารนี้แค่เพียงในว่านชักมดลูกตัวเมียเท่านั้น โดยไม่พบในว่านตัวผู้เลย และจากการทดลองยังพบอีกว่า ว่านตัวเมียยังออกฤทธิ์ได้เทียบเท่า วิตามินซีซึ่งจะช่วยต้านการอักเสบต่างๆได้อีกด้วย ซึ่งจะดีในด้าน การปวดมดลูก มดลูกอักเสบ ระบบหลอดเลือดและดีกับระบบหัวใจ ลดความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ รวมทั้งยับยั้งเชื้อมะเร็งได้อีกด้วย
  • พบสาร โฟราซิโตฟีโนน ที่สามารกระตุ้นการหลั่งน้ำดี ทำให้ลดความเสี่ยงการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี ช่วยส่งไขมันให้ออกจากเนื้อเยื่อต่างๆ เป็นการขับไขมันเลวและกรดน้ำดีให้ออกจากร่างกายได้ไปพร้อมๆกับอุจจาระ

และนี่คือส่วนหนึ่งของงานวิจัยว่านชักมดลูก ในตำรายาแผนโบราณไทย

เอกสารอ้างอิงสรรพคุณว่านชักมดลูก

  1. รศ.พร้อมจิต ศรสัมพ์ .งานวิจัยว่านชักมดลูก.สำนักงานข้อมูลสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
  2. ฐานข้อมูลสมุนไพร disthai.com

สรรพคุณว่านชักมดลูกมีอะไรบ้าง

  1. ช่วยปรับระบบภายในสตรี โดยเฉพาะบริเวณภายช่องท้องน้อย ช่วยปรับให้ผู้หญิงที่ประจำเดือนมาผิดปกติ ไม่สม่ำเสมอ มาบ้างไม่มาบ้าง ให้มาปกติและตรงกำหนด แก้อาการปวดท้องน้อยเวลามีประจำเดือน ในผู้ที่มีอาการปวดแบบรุนแรง ก็จะช่วยลดอาการปวดให้น้อยลงได้
  2. ช่วยรักษาและลดอาการปวดท้องน้อย เช่น ปวดหน่วง ปวดเสียว มีอาการมดลูกอักเสบ ให้มีอาการดีขึ้น
  3. แก้ปวดมดลูก มดลูกอักเสบ ช่วยลดอาการเจ็บปวด ลดอาการอักเสบต่างๆ
  4. ว่านชักมดลูกมีสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ช่วยให้เซลล์ไม่เสื่อมเร็ว ช่วยชะลอวัย ให้ดูเป็นสาวไม่แก่ง่าย
  5. ช่วยลดอาการตกขาว
  6. ช่วยให้มดลูกและช่องคลอดกระชับ
  7. ลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ต่างๆ เช่น กลิ่นตัว กลิ่นปาก ให้ลดน้อยลงหรือไม่มีเลย
  8. เพิ่มฮอร์โมนเพศหญิง เพราะว่านชักมดลูกตัวเมียออกฤทธิ์ได้คล้ายกับฮอร์โมนเอสโตรเจนในเพศหญิง จึงสามารถทดแทนในสตรีที่ขาดฮอร์โมน หรือสตรีที่อยู่ในช่วงฮอร์โมนน้อย
  9. บำรุงและรักษาโรควัยทอง ในผู้หญิงวัยทอง ซึ่งจะช่วยลดอาการข้างเคียงที่เกิดกับสตรีวัยทองได้ เช่น ช่วยปรับอารมณ์ ลดอาการหงุดหงิดง่าย ช่วยปรับให้อารมณ์ดี ลดอาการร้อนวูบวาบตามร่างกายให้เกิดขึ้นน้อยลง
  10. ในสตรีหลังคลอด สรรพคุณของว่านชักมดลูกจะช่วยขับน้ำคาวปลา ช่วยให้มดลูกเข้าอู่ได้เร็วขึ้น ช่วยให้ช่องคลอดกระชับ
  11. ช่วยให้ร่างกายลดไขมันเลว เช่น ไตรกลีเซอไรด์ในเส้นเลือดได้ดีขึ้น ทำให้ไขมันไม่ไปเกาะในเส้นเลือด ในตับ จนเกิดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคร้ายต่างๆ เช่นโรคหัวใจ
  12. ลดน้ำตาลในเส้นเลือด เพิ่มปริมาณอินซูลินเพื่อทำหน้าที่เผาผลาญแป้ง น้ำตาล คาร์โบไฮเดรต ดังนั้นจึงช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดเป็นโรคเบาหวานน้ำตาลในเลือดสูง
  13. ช่วยลดขนาดแผลในกระเพาะอาหาร ที่เกิดจากการดื่มสุราจนเยื่อบุกระเพาะเป็นแผลได้
  14. สรรพคณว่านชักมดลูกบำรุงสายตา ช่วยไม่ให้ประสาทจอตาเสื่อมง่ายๆ โดยเฉพาะหญิงสูงวัยอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป เนื่องจากสารต้านอนุมูลอิสระในว่านชักมดลูก จะช่วยให้เซลล์เรตินาในประสาทจอตาไม่เสื่อมหรือถูกทำลายไปตามวัย
  15. สรรพคุณว่านชักมดลูกช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งต่างๆได้เช่น เชลล์มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเม็ดเลือดขาวให้ตาย ยับยั้งเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่ นับว่าเป็นการช่วยลดความเสี่ยงหรือป้องกันไม่ให้เกิดมะเร็งเหล่านี้ได้
  16. ช่วยให้ร่างกายขับสารพิษ ล้างสารพิษได้ดีขึ้น และว่านชักมดลูกจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างสารพิษได้น้อยลงอีกด้วย
  17. แก้ผิวหนังเหี่ยวแห้ง ผิวหนังหรือผิวหน้าไม่ชุ่มชื่น ว่านชักมดลูกจะช่วยให้ผิวพรรณผุดผ่องดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล ดูมีสุขภาพผิวดี ลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวไม่คล้ำเสียง่าย
  18. บรรเทาอาการริดสีดวงทวาร ให้อักเสบลดลง
  19. รักษาและป้องกันโรคไส้เลื่อนในผู้ชาย รักษาต่อมลูกหมากโต
  20. เพิ่มมวลกระดูกให้หนา แข็งแรง ในผู้สูงอายุ ว่านชักมดลูกยังสามารถช่วยลดการเสียแคลเซียมในกระดูก อันเป็นสาเหตุของโรคกระดูกพรุนอีกด้วย
  21. สรรพคุณสลายลิ่มเลือด ในผู้ป่วยโรคหัวใจตีบตัน ป้องกันเส้นเลือดสมองแตกเนื่องจากเส้นเลือดแข็งตัว ว่านชักมดลูกจะช่วยให้ผนังหลอดเลือดหัวใจมีความยืดหยุ่น ทำให้หลอดเลือดไม่แข็งตัว ทำให้ระบบเลือดไปเลี้ยงหัวใจและสมองได้ดีขึ้น

ข้อควรระวังและผลข้างเคียงว่านชักมดลูก ชนิดบริสุทธิ์

  1. พบบ่อยๆในรายที่ใช้ในระยะแรก อาจทำให้มีฤดูขาวออกมามากกว่าเดิม ตรงนี้ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย สามารถใช้ได้เพราะเป็นการขับให้ฤดูขาวออกมา ให้ใช้ต่อไปได้ เมื่อใช้ไปสักระยะอาการฤดูขาวที่มามากก็จะหายไป
  2. ในผู้ที่มีร่างกายไม่แข็งแรง การทานว่านชักมดลูกอาจทำให้เกิดมีอาการเหมือนจะเป็นไข้ ตัวร้อน ปวดศีรษะ หรือเป็นผื่นขึ้นตามร่างกาย หากเกิดเหล่านี้ให้หยุดทานก่อน เมื่ออาการเหล่านี้หายดีแล้วให้กลับมาทานใหม่อีกครั้ง อาจลดปริมาณลงในระยะแรก เมื่อร่างกายปรับดีแล้วจึงค่อยๆเพิ่มปริมาณให้มากขึ้น
  3. ในบางรายพบว่าการรับประทานว่านชักมดลูก จะทำให้มีอาการหน้าอกคัด เต่งตึงขึ้น เนื่องจากว่านชักมดลูกมีสรรพคุณออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนในเพศหญิง เพียงลดปริมาณยาลงอาการก็จะหายไป หรือบางรายในกรณีที่หมดประจำเดือนแล้ว ก็อาจมีประจำเดือนเกิดขึ้นมาได้บ้าง อาการนี้เมื่อทานต่อไปสักระยะอาการก็จะหายไป
  4. ผู้หญิงมีภาวะเป็นเนื้องอก ก้อนซีด ไม่ควรรับประทาน

วิธีป้องกันหรือลดผลข้างเคียงจากการกินว่านชักมดลูก

  1. ควรรับประทานชนิดที่เป็นตำรับยาหรือสูตรยา จะปลอดภัยกว่าการรับประทานชนิดบริสุทธิ์
  2. การนำว่านชักมดลูกชนิดบริสุทธิ์ควรปรึกษาแพทย์ก่อนดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกายของท่าน

ยาบำรุงสตรีว่านชักมดลูก สูตรบำรุงภายในผู้หญิงมีขายที่ไหน

ยาบำรุงภายในผู้หญิง ตำรับยาว่านชักมดลูก ณ.ปัจจุบันมีขายอยู่ทั่วไปตามร้านขายยาและมีหลายผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย เช่น ว่านชักมดลูกแคปซูลเชียงดาวเฮิร์บ ว่านชักมดลูกอภัยภูเบศวร์ ว่านชักมดลูกหมอเส็ง ว่านชักมดลูกอ้วยอันโอสถ เป็นต้น แต่ถ้าต้องการยาบำรุงสตรีตำรับยาว่านชักมดลูกราคาส่ง ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ยาบำรุงภายในผู้หญิง ว่านชักมดลูกผสมยาบำรุงธาตุสตรี เชียงดาวเฮิร์บ ผลิตโดยโรงงานรับผลิตยาแม่คำป้อโอสถ ซึ่งมีส่วนผสมของตัวยาอย่างลงตัว จากเภสัชกรและนักวิจัยสูตรจากโรงงานแม่คำป้อ

ว่านชักมดลูก เชียงดาวเฮิร์บ มีส่วนผสมอะไรบ้าง

ยาบำรุงสตรีว่านชักมดลูก เชียงดาวเฮิร์บ มีส่วนผสมตัวยาที่สำคัญๆ เช่น

  1. เหง้าโสมคน
  2. เหง้าขมิ้นดำ (ว่านมหาเมฆ)
  3. เหง้าว่านชักมดลูก
  4. ดีปลี
  5. ต้นเจตมูลเพลิง
  6. โสมตังกุย (โกฐเชียง)
  7. แก่นฝาง
  8. ดอกคำฝอย
  9. เหง้าขิงแห้ง

ขายยาบำรุงมดลูกสตรี ว่านชักมดลูกแคปซูลราคาส่ง

หากท่านสุภาพสตรีต้องการรับประทานยาบำรุงภายในผู้หญิง สูตรตำรับยาว่านชักมดลูกผสมสมุนไพรบำรุงธาตุผู้หญิง ชนิดแคปซูล ผลิตโดยโรงงานแม่คำป้อโอสถ โรงงานสมุนไพรGMP รับรองคุณภาพของสูตรยาโดยสำนักงานอาหารและยา กินแล้วได้ผล100%เพราะเป็นสูตรยาบำรุงร่างกายที่ดีสุด ข้อมูลเพิ่มเติม

ยาบำรุงสตรี ว่านชักมดลูกแคปซูล >> https://herbthai.cheapsalemaket.com/

ยาบำรุงมดลูกสตรี สรรพคุณว่านชักมดลูก บำรุงภายในสตรี
ยาบำรุงมดลูกสตรี สรรพคุณว่านชักมดลูก บำรุงภายในสตรี

สั่งซื้อว่านชักมดลูกแคปซูล ยาบำรุงมดลูก ผู้หญิง

Call Center 0891710545,0923794398,

(7.00 – 20.00 น.)

โรงงานแม่คำป้อ โอสถ
เชียงดาว เนเจอร์ ฟูด
11 หมู่ 5 ซอย2 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
โทร. 0815582320

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Facebook: เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/greenthaiherb

Line ID: @sukanyathaig

เพิ่มเพื่อน

Line ID: manow98

Email : garden2508@gmail.com

รับผลิตยาบำรุงสตรี ว่านชักมดลูก
รับผลิตยาบำรุงสตรี ว่านชักมดลูก

ใส่ความเห็น