สรรพคุณเห็ดหลินจือ อาหารเสริมบำรุงตับ รักษาไขข้ออักเสบได้จริงหรือ?

สรรพคุณเห็ดหลินจือ อาหารเสริมแคปซูลทีดีที่สุด

สรรพคุณเห็ดหลินจือ ราชาเห็ดสมุนไพรที่ชาวจีนหรือแม้กระทั่งฮ่องเต้นิยมกินบำรุงร่างกายเพื่อเสวยเป็นอาหารเสริมทุกวัน โดยเฉพาะโรคตับ ไขข้ออักเสบและรูมาตอยด์ เห็ดหลินจือรักษาได้จริงหรือ?

สรรพคุณเห็ดหลินจือ อาหารเสริมบำรุงตับที่ดีทีสุด

เห็ดหลินจือ สมุนไพรบำรุง รักษาและป้องกันการทำลายของเซลล์ตับ ยับยั้งและกำจัดเซลล์มะเร็ง รักษาและลดอาการอักเสบของไขข้อ ช่วยให้นอนหลับ ไม่อ่อนเพลียง่าย ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงและยังช่วยต้านทานโรคความดันเลือดสูงและน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

เห็ดหลินจือ มีกี่ชนิด และมีลักษณะอย่างไร?

เห็ดหลินจือ (Lingzhi mushroom) หรือเห็ดหมื่นปี มีลักษณะสีเข้ม ขนาดใหญ่ พื้นผิวมันวาว ให้รสชาติขม เป็นสมุนไพรขึ้นชื่อเป็นที่รู้จักแพร่หลายมามากกว่า 2000 ปี มีมากกว่า 100 สายพันธุ์ และได้รับการยอมรับในการนำมาใช้บำรุงสุขภาพ ทางประเทศในเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น และจีน สำหรับสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมนำมาใช้สรรพคุณ ในทางยามากที่สุดและดีที่สุดคือ เห็ดหลินจือสีแดง(Ganoderma lucidum) เป็นชนิดที่ให้สรรพคุณที่มีประสิทธิภาพสูง หายาก ถูกจัดให้เป็นสุดยอดหรือเป็นที่หนึ่งในจำนวนสมุนไพรจีนทั้งหมด ซึ่งแพทย์จีนนิยมนำมาใช้รักษาโรคมากมายหลายชนิด เป็นสมุนไพรที่ต้องได้รับการเพาะเลี้ยงแบบพิถีพิถัน ให้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ เช่น มีอาหาร ความชื้น แสงสว่าง อย่างเหมาะสม เมื่อนำมาแปรรูปแล้วต้องได้สารสกัดพอลิแซ็กคาไรด์ได้มากที่สุดอีกด้วย จึงจะได้ชื่อว่าเป็นเกรดที่มีคุณภาพดีและราคาค่อนข้างแพง

ความนิยมของการนำมาใช้ประโยชน์ของ สรรพคุณเห็ดหลินจือ

สมุนไพรเห็ดหลินจือแดงเมื่อเป็นสุดยอด จ้าวแห่งสมุนไพร ดังนั้นย่อมได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการสูง จึงเป็นเหตุให้มีการนำเห็ดหลินจือมาดัดแปลงแปรรูปหรือสกัดออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ออกมาจำหน่ายมากมาย ซึ่งพบว่าให้สรรพคุณช่วยรักษาโรคต่างๆได้หลายชนิดจึงเป็นสมุนไพรที่เหมาะกับผู้สูงวัยเป็นอย่างมาก การนำเห็ดหลินจือแดงมาใช้ประโยชน์สามารถใช้ได้หลายรูปแบบ เช่น

  1. ต้มรับประทานน้ำ โดยการนำเห็ดหลินจือมาตากแห้งหรือเห็ดหลินจือสด หลังจากนั้นก็นำมาเคี่ยวจนเข้าที่ดีแล้วก็นำมาดื่มค่ะ
  2. นำมาแปรรูปเป็นชาชงดื่ม ชาสมุไพรเห็ดหลินจือ
  3. สำหรับวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ การนำมาแปรรูปเป็นแบบผงบรรจุอยู่ในรูปของแคปซูล เนื่องจากสะดวกแก่การนำมาใช้รักษาโรค
  4. การสกัดเอาสารสำคัญออกมา เพราะเข้มข้น ช่วยให้สรรพคุณเห็ดหลินจือมีความสม่ำเสมอ ออกฤทธิ์รักษาโรคได้ดีกว่าในรูปแบบอื่น และร่างกายก็สามารถดูดซึมนำมาใช้ได้ดีกว่า มีขบวนการฆ่าเชื้อ ที่ช่วยให้สะอาด ปราศจากเชื้อรา ที่อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายของผู้ใช้ได้
  5. ประกอบอาหาร เช่น เห็ดหลินจือตุ๋นยาจีน เป็นต้น ในบางพื้นที่ยังพบว่าได้มีการนำเห็ดหลินจือมาประกอบอาหาร เป็นการนำเห็ดหลินจือแดงมาปรุงเป็นอาหารเสริมช่วยบำรุงร่างกาย
สรรพคุณเห็ดหลินจือ อาหารเสริมแคปซูลทีดีที่สุด
สรรพคุณเห็ดหลินจือ อาหารเสริมแคปซูลทีดีที่สุด

18 สรรพคุณเห็ดหลินจือ อาหารเสริมบำรุงตับ

เห็ดหลินจือได้ชื่อว่าเป็นจ้าวแห่งสมุนไพร เป็นสมุนไพรชั้นยอดเยี่ยม ที่หลายๆประเทศให้การยอมรับ เนื่องจากมีสรรพคุณที่ให้เด่น ดังนี้คือ

  1. เห็ดหลินจือ มีสารโพลีแซกคาร์ไรด์และสารไตรเทอร์พีนอยด์จะช่วยลดการอักเสบของตับ ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งในผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งในตับ ช่วยลดความเจ็บปวดเพิ่มการตอบสนองในผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งที่ต้องรักษาด้วยการให้รังสีอีกด้วย
  2. ช่วยลดอาการปวดและรักษาโรคไขข้ออักเสบอันเกิดจากโรครูมาตอยด์ รูมาติค ช่วยให้ร่างกายมีความยืดหยุ่นมากขึ้น
  3. สรรพคุณเห็ดหลินจือเป็นยาอายุวัฒนะ ใช้บำรุงร่างกาย ช่วยให้ร่างกายมีระบบภูมิคุ้มกัน บรรเทาอาการอ่อนเพลีย ทำให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยให้มีอายุยืนยาวขึ้น
  4. ช่วยบำรุงเลือด ทำให้เลือดหมุนเวียนไปทั่วๆร่างกาย ส่งผลให้อวัยวะต่างๆในร่างกายได้เลือดไปหล่อเลี้ยงอย่างเพียงพอ ทำให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  5. ช่วยให้หลับง่าย หลับสนิท ร่างกายผ่อนคลาย รวมทั้งผ่อนคลายระบบประสาท เมื่อร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ มีการบำรุงอวัยวะต่างๆ ดังนั้นจึงเป็นการช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เป็นการลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคร้าย
  6. ช่วยชะลอและฟื้นฟูบำรุงเซลล์ต่างๆจึงทำให้ไม่แก่ง่าย ช่วยบำรุงสายตา ชะลอไม่ให้เกิดความเสื่อม
  7. ช่วยให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้ดีขึ้น ช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันเพื่อต่อต้านกับเซลล์มะเร็งได้หลายชนิด เช่นมะเร็งเต้านม รังไข่ มดลูก
  8. สรรพคุณเห็ดหลินจือ ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟัน ช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง
  9. ช่วยลดและควบคุมน้ำตาลในเลือด ในผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน
  10. เสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ช่วยลดอาการภูมิแพ้ อาการหืด หอบ
  11. ช่วยให้นอนหลับง่าย ลดอาการเวียนศีรษะ อาการเบื่ออาหาร
  12. ช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้
  13. ช่วยลดและบรรเทาอาการอักเสบของริดสีดวงทวาร
  14. สรรพคุณเห็ดหลินจือช่วยขับปัสสาวะ ช่วยบรรเทาอาการโรคทางเดินปัสสาวะ
  15. ช่วยบำรุงและรักษาไม่ให้ตับและไตทำงานหนัก
  16. สำหรับผู้หญิงยังพบว่า เห็ดหลินจือสามารถช่วยลดอาการปวดประจำเดือน และช่วยให้มีบุตรได้ง่าย
  17. ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัส เช่นโรคเอดส์ ช่วยให้ร่างกายผู้ป่วยแข็งแรงขึ้น
  18. ช่วยรักษาโรคร้ายบางชนิด เช่นถุงลมโป่งพอง ลดความเสี่ยงจากเป็นโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ

งานวิจัยสรรพคุณเห็ดหลินจือแดง

เห็ดหลินจือสีแดง (Ganoderma lucidum) จากงานวิจัยพบว่าเห็ดชนิดนี้มีสารพอลิแซ็กคาไรด์(Polysaccharide) ซึ่งเป็นสารที่ออกฤทธิ์ช่วยยับยั้งการก่อตัวของเซลล์มะเร็งในตับ และใช้รักษาไขข้ออักเสบ โรคเกาท์ รูมาติค รูมาตอยด์ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งสรรพคุณเด่นของเห็ดชนิดนี้เลยทีเดียว อีกทั้งนักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่าในเห็ดหลินจือแดงประกอบไปด้วยสารต่างๆถึง 250 ชนิด

ในเห็ดหลินจือมีสารอาหารอะไรบ้าง

ในเห็ดหลินจือนอกจากสารพอลิแซ็กคาไรด์ ที่ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ลดเซลล์มะเร็งแล้ว เห็ดหลินจือแดงยังประกอบไปด้วยสารอาหาร รวมทั้งแร่ธาตุต่างๆที่ร่างกายต้องการอีกมากมาย เช่น

  1. คาร์โบไฮเดรต
  2. โปรตีนไขมัน
  3. เส้นใยอาหาร
  4. ฟอสฟอรัส
  5. โพแทสเซียม
  6. แคลเซียม
  7. แมกนีเซียม
  8. เซเลเนียม
  9. สังกะสี
  10. ทองแดง
  11. ธาตุเหล็ก

ธาตุสารสำคัญในเห็ดหลินจือแดง

เห็ดหลินจือแดงสารสำคัญที่ช่วยรักษาโรคและยับยั้งโรค ดังนี้คือ

  • สารนิวคลีโอไทด์ ที่ออกฤทธิ์ช่วยระงับอาการเจ็บปวดต่างๆ ช่วยไม่ให้เลือดแข็งตัว ลดเชื้อไวรัส ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต
  • ไตรเทอร์พีน ช่วยระงับเซลล์มะเร็งตับ ลดอาการภูมิแพ้ ลดไขมันในเส้นเลือด ช่วยไม่ให้ไขมันอุดตัน โดยได้มีการทดลองในกลุ่มคนจำนวนหนึ่งพบว่า สรรพคุณเห็ดหลินจือสามารถช่วยป้องกันและลดการอักเสบของตับ ช่วยต้านอนุมูลอิสระและยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระได้ เป็นการป้องกันการทำลายเซลล์ตับ ช่วยบำรุงให้ตับแข็งแรงได้เป็นอย่างดี
  • เจอมาเนียม ช่วยบำรุงอวัยวะต่างๆเช่น สมอง หัวใจ ทำให้อวัยวะสำคัญเหล่านี้มีความแข็งแรง มีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย
  • เออร์โกสเตอรอล ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน รักษาไขข้ออักเสบ รูมาตอยด์ โดยในสรรพคุณในข้อนี้ได้มีการทดลอง.ใช้ในผู้ป่วยโรค โบรไมอัลเจีย ( Fibromyalgia) ก็พบว่าช่วยให้ผู้ป่วยทนทานต่อการใช้กล้ามเนื้อในการออกกำลังกายได้ดีขึ้นและยังสามารถทานได้โดยไม่พบว่าเกิดผลข้างเคียงแต่อย่างใด

ผลข้างเคียงของการใช้เห็ดหลินจือ

  1. อาจมีอาการเวียนศีรษะ ง่วงนอน ปวดเมื่อย ท้องผูก บางรายท้องเสีย คันตามผิวหนังหรือปัสสาวะบ่อยได้ โดยเฉพาะในผู้ที่แพ้เห็ดหรือผู้ที่เริ่มรับประทานใหม่ๆ ทั้งนี้เป็นเพราะตัวยาในเห็ดหลินจือได้เข้าไปล้างหรือกำลังช่วยขับสารพิษต่างๆที่อยู่ในร่างกายให้ออกไป อาการเหล่านี้จะใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ก็จะหาย แต่ถ้ามีอาการมากให้ลดปริมาณการรับประทานลง เมื่อร่างกายกลับเข้าสู่สภาพปกติก็ให้ทานต่อได้
  2. ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพหรือมีโรคประจำตัว เช่น เป็นความดันต่ำ เกร็ดเลือดต่ำ ภาวะมีเลือดออกผิดปกติ อาจทำให้โรคกำเริบขึ้นได้ ไม่ควรรับประทาน

เห็ดหลินจือแดง ยี่ห้อไหนดีที่สุด

เห็ดหลินจือที่นำมาแปรรูปเป็นอาหารเสริมทั้งชนิดแคปซูลและชนิดน้ำ ณ.ปัจจุบันมีผลิตออกมาจำหน่ายขายกันมีหลายยี่ห้อค่ะ เช่น เห็ดหลินจืออภัยภูเบศวร์ เห็ดหลินจือแดงแคปซูลเชียงดาว เห็นหลินจืออ้วนอันโอสถ ฯลฯ เราไม่สามารถจะบอกว่าเห็ดหลินจือยี่ห้อไหนหรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเห็ดหลินจือตราอะไรดีที่สุดได้ แต่เราสามารถบอกได้ว่า อาหารเสริมแคปซูลเห็ดหลินจือแดงเชียงดาวเฮิร์บ เป็นผลิตภัณฑ์ราคาส่งและราคาถูกทีสุดค่ะ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่โรงงานอาหารเสริมเชียงดาวเป็นผู้ผลิตเองและขายเอง ดังนั้นราคาจึงถูกกว่าทุกๆ ยี่ห้อ

เห็ดหลินจือแดงแคปซูลมีขายที่ไหน

อาหารเสริมเห็ดหลินจือแดงแคปซูลผลิตภัณฑ์ของเชียงดาวเฮิร์บ ไม่มีขายใน 7-11 (เซฟเว่น-อีเลฟเว่น)หรือในร้านอาหารเสริมทั่วไป มีจำหน่ายแห่งเดียวคือที่โรงงานอาหารเสริมเชียงดาวเท่านั้น

ขายเห็ดหลินจือแดงแคปซูล ราคาส่ง

อาหารเสริมเชียงดาว ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเห็ดหลินจือแดงแคปซูล เป็นอาหารเสริมสำหรับบำรุงร่างกายของคนทุกเพศทุกวัย รับรองคุณภาพของฤทธิ์ยาหรือทางสารอาหารโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา รวมถึงมอบตราสัญลักษณ์ GMP เพื่อแสดงถึงคุณภาพดีเต็ม100 สนใจอาหารเสริมแคปซูลเห็ดหลินจือได้ที่เชียงดาวเฮิร์บค่ะ

อาหารเสริมเห็ดหลินจือแคปซูล>> https://herbthai.cheapsalemaket.com/

ขายอาหารเสริม เห็ดหลินจือแดง ราคาส่ง แคปซูล อาหารเสริมที่ทุกคนต้องกิน
ขายอาหารเสริม เห็ดหลินจือแดง ราคาส่ง แคปซูล อาหารเสริมที่ทุกคนต้องกิน

สั่งซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเห็ดหลินจือ ราคาถูก

Call Center 0891710545,0923794398,

(7.00 – 20.00 น.)

โรงงานแม่คำป้อ โอสถ
เชียงดาว เนเจอร์ ฟูด
11 หมู่ 5 ซอย2 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
โทร. 0815582320

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Facebook: เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/greenthaiherb

Line ID: @sukanyathaig

เพิ่มเพื่อน

Line ID: manow98

Email : garden2508@gmail.com

รับผลิต ถั่งเช่าทิเบต ผสมเห็ดหลินจือแดง รับสร้างแบรนด์ OEM โปรโมชั่นพิเศษ โรงงานรับผลิตเห็ดหลินจือผสมถั่งเช่าทิเบต

ใส่ความเห็น